วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มาดูเคล็ดลับของคนรวย


ใครอยากรวย... เรามีวิธี และเคล็ดลับมาฝาก

อยากรวยทำไงดี... เชื่อว่าคงเป็นคำถามใครต่อใครก็ต้องการคำตอบ ก็แหม... จะมีซักกี่คนที่ไม่อยากรวย (จริงป่ะ) ซึ่งจริงๆ แล้วทุกคนก็ใช่ว่าจะเกิดมาบนกองเงินกองทอง คาบช้อนเงินช้อนทองออกมาตั้งแต่แบเบาะ แต่ความสำเร็จในการหาเงิน เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถสร้างได้เสมอ สำคัญว่าจะต้องค้นพบตนเอง และดึงเอาศักยภาพของตนออกมาใช้ให้ได้เท่านั้น... 

วันนี้เราจึงหยิบเอา 5 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณรวยแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ซึ่งเป็นเคล็ดลับของ "อาจารย์บุญส่ง" เจ้าอาวาสวัดถาวรวราราม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สงฆ์อนัมนิกาย หลังจากท่านศึกษาศาสตร์ตะวันออกอย่างฮวงจุ้ย แล้วนำมาประยุกต์ชี้ทางรวยให้คนได้เป็นเศรษฐีมาแล้วมากต่อมาก…

1. วางเป้าหมาย 
อาจารย์บุญส่ง กล่าวว่า คนจะประสบความสำเร็จได้ สิ่งแรกต้องทำ คือการตั้งเป้าหมายแล้วเดินไปสู่เป้าหมายนั้น การตั้งเป้าหมายจะทำให้เกิดการวางแผน การดำเนินงานที่ชัดเจน มีการวางกรอบเวลาที่แน่นอน หากวางเป้าหมายผิดพลาด ทุกอย่างก็จะผิดพลาดคลาดเป้าไปด้วย เช่น ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ไม่ได้ตั้งเป้าหมายที่เงินรางวัล แต่เป้าหมายของเขาอยู่ที่ทำอย่างไรถึงจะเป็นที่ 1 ในกีฬากอล์ฟ เขาฝึกฝนอย่างหนัก ในที่สุดก็ครองมือหนึ่งของโลก จากนั้นเงินก็ไหลมาเทมาอัตโนมัติ

2. ฉลาดเลือก
ต้องรู้จักเลือกสิ่งดีๆ ให้ตนเอง สมมติมีงานชิ้นหนึ่งจะต้องทำ ซึ่งไม่ทำไม่ได้ แต่งานชิ้นนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือเกิดรายได้เพียงน้อยนิด ถ้าเช่นนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมอบหมายให้คนอื่น (ที่มีรายได้ต่อนาทีที่ต่ำกว่าเรา) ไปดำเนินการแทน ด้วยวิธีนี้เราไม่ต้องเสียเวลากับงานชิ้นนั้น และงานชิ้นนั้นก็ไม่เสียด้วย อย่างนี้คือการฉลาดเลือก

3. เพิ่มผลผลิตของเวลา 
ทรัพยากรที่มีค่าที่สุดคือเวลา ใน 1 วัน เราทำงานกี่ชั่วโมง นำวันทำงานทั้งหมดมาคิดเป็นจำนวนกี่ชั่วโมง กี่นาที แล้วเอาจำนวนนาทีทั้งหมดไปหารายได้ทั้งปี นี่คือการหาค่าของนาทีว่า นาทีหนึ่งของเรามีค่าเท่าไหร่ จากนั้นก็ไปเพิ่มผลผลิตของเวลา การเพิ่มผลผลิตของเวลา เช่น วันหนึ่งอ่านหนังสือได้ 50 หน้า และถ้าในหนึ่งวันเราอ่านหนังสือได้มากกว่า 100 หน้า อันนี้เรียกว่าการเพิ่มผลผลิตของเวลา ถ้าเพิ่มผลผลิตได้สูง เราก็พัฒนางานของเราได้สูง ที่สำคัญคือเราได้พัฒนาตัวเราเองด้วย

4. ชีวิต (ต้อง) ลิขิตเอง 
การที่คนไม่ให้ความสำคัญกับตัวเอง แล้วปล่อยเวลาให้เป็นไปตามยถากรรม แต่พอเกิดปัญหาขึ้นมาก็โทษดวงชะตา โทษฟ้าลิขิต ซึ่งเป็นข้ออ้างและเป็นจุดอ่อนที่ทำให้ไม่พัฒนาตัวเอง ถ้าจะดูความสำเร็จของคน ต้องดูจากสมุดบันทึกของเขา เช่น "เสี่ยจิ้น" เจ้าของโรงแรมแม่น้ำ เขาเดินทางจากเมืองจีนมาอยู่เมืองไทย เริ่มอาชีพด้วยการหาของเก่าขาย พอมีเงินก็ประกอบกิจการค้าไม้ เปิดโรงแรมเป็นโรงแรมเล็กๆ จากนั้นขยับขยายจนมีเป็นเจ้าของโรงแรมแม่น้ำ เสี่ยจิ้นมีวิสัยทัศน์กว้างไกล เริ่มงานใดแล้วสู้ไม่ถอย จนประสบความสำเร็จ 

5. กล้าเปลี่ยนแปลง 
การที่เสี่ยจิ้นประสบความสำเร็จก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของโรงแรมแม่น้ำได้ เพราะเขาไม่ยอมหยุดกับสิ่งเดิมๆ เมื่อเห็นว่ามีโอกาสเขาก็กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องแสดงความกล้าออกมา 5 เรื่องใหญ่ที่ควรเปลี่ยนมีดังนี้ ความคิด,พฤติกรรม,ที่อยู่อาศัย, สถานประกอบการ และสิ่งแวดล้อม สิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องใช้ศาสตร์อย่างฮวงจุ้ย ประยุกต์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี 


มีวิธีการที่ทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้ เหล่าเศรษฐีทั้งหลายใช้ได้ผลมาแล้ว จงศึกษาวิธีเหล่านี้คงไม่ใช่เรื่องเสียหาย และเชื่อว่าถ้าไม่ดีจริงเขาคงไม่ประสบความสำเร็จเช่นนี้ 


ข้อมูลจาก Today
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต 
เรื่อง : วรธาร ทัดแก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น