วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บทที่ 1 นี้ว่าด้วยเรื่องของการเข้าใจธรรมชาติมนุษย์เราต้องรู้ก่อนว่ามนุษย์นั้นต้องการอะไรเราจะได้ช่วนเขามาทำธุรกิจอาชีพเสริมกับเราได้อย่างตรงจุด...


บทที่ 1
ทุกคนคงเจอคนรอบข้างชวนทำธุรกิจเครือข่ายใช่ไหมครับ และก็คงเบื่อมากที่โดนตื้อ โดนโทรจิก ผมคน 1 ครับที่เป็นเหมือนพวกคุณ แต่ผมเองก็ยังแสวงหารายได้ที่หยุดทำแล้วรายได้ไม่หยุดหรือ passive income แล้วก็ไม่มีธุรกิจอะไรที่จะทำได้นอกจากธุรกิจเครือข่ายเพราะผมเองก็กำลังเรียนหนังสือมีรายได้ทางเดียวคือรายได้ที่พ่อแม่ให้ซึ่งเวลาผมต้องการอะไรที่ผมอยากได้แล้วพ่อแม่ไม่มีให้ก็ต้องดิ้นรนหาเอาเองรายได้แบบนี้เรียกว่า Active income และเสี่ยงมีรายได้แค่ทางเดียว ผมเลยต้องมองหาธุรกิจเสริมผมอยากให้ทุกท่านลองอ่านบทเรียนนี้ดู
ก่อนทำอะไร ต้องเข้าใจธรรมชาติของมันซะก่อน!
ก่อนที่จะลงมือทำอะไรสักอย่าง คุณต้องเข้าใจก่อนนะครับว่า
ธรรมชาติของมันคืออะไร คุณจะได้ไม่ไปทำอะไรที่เป็นการฝืนธรรมชาติ...
ธุรกิจเครือข่ายก็คือธุรกิจ แล้วธรรมชาติของธุรกิจคืออะไร ?
ถ้าคุณต้องการเข้าใจธรรมชาติของ ธุรกิจ
คุณต้องตอบคำถามเหล่านี้ให้ได้ซะก่อน
ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จ จากการทำธุรกิจ
ลูกค้าส่วนใหญ่ของคุณคือใคร?
1. คนที่คุณรู้จัก
2. คนที่คุณไม่รู้จัก
ถ้าคำตอบของคุณคือ
ใช่สิฉันต้องทำงานกับคนรู้จักของฉัน แล้วฉันก็จะรวยขึ้น
ผมอยากบอกว่า... คุณคิดผิดแล้วครับ
ถ้าคุณคิดจะทำธุรกิจกับ คนที่คุณรู้จัก เพียงอย่างเดียว
คุณจะไม่มีทางร่ำรวยได้อย่างที่คุณคิดแน่นอน
เพราะคนที่คุณรู้จักของคุณ
ไม่ได้มีมากมายเพียงพอ ที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ได้
แต่คนที่คุณไม่รู้จักต่างหาก
ที่เป็นตลาดขนาดใหญ่ของคุณ...
คุณเคยไปห้างโลตัสใช่มั้ย คุณซื้อสินค้าในโลตัสอยู่บ่อยๆ
ใช่หรือไม่?
คำถามคือ คุณรู้จักกับเจ้าของห้างโลตัสหรอ...
คุณไม่รู้จัก
แล้วทำไมคุณถึงกลายเป็นลูกค้าประจำ ของห้างโลตัสหล่ะ
จากตัวอย่างนี้คุณจะเห็นว่า คุณเข้าไปในห้างโลตัสเพราะคุณต้องการ Shopping ไปกินข้าว หรือ ทำอะไรสักอย่าง ...
โดยที่คุณเองไม่เคยสนใจเลยว่า คุณต้องรู้จักกับเจ้าของห้างหรือไม่?
คุณจะเห็นว่าธุรกิจทั่วไปเติบโตได้ ร่ำรวยได้
โดยไม่จำเป็นต้องทำกับคนที่รู้จักเลย
เพราะความจริงข้อหนึ่งก็คือ
ในโลกใบนี้มีคนที่เรารู้จักน้อยกว่าคนที่เราไม่รู้จักอยู่หลายล้านเท่า
ดังนั้น...
ธุรกิจของคุณจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ถ้าคุณเลือกที่จะทำกับคนรู้จักเท่านั้น
ธุรกิจของคุณจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ถ้าคุณทำกับคนที่ไม่รู้จัก
และธุรกิจของคุณจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่กว่า...
ถ้าคุณทำธุรกิจ กับทั้งคนที่รู้จักและคนที่ไม่รู้จัก
คำถามต่อไปคือ...
คุณจะเลือกทำกับธุรกิจนี้กับคนที่สนใจหรือไม่สนใจ?
สมมติว่าวันนี้ คุณเป็นเจ้าของฟาร์มเนื้อหมูชั้นดีที่สุดในโลก
และคุณเป็นคนขายหมูที่สามารถพรีเซ็นต์ได้อย่างยอดเยี่ยม
แต่ผมตั้งโจทย์ให้คุณว่า คุณจงเอาเนื้อหมูของคุณไปขายให้กับชาวมุสลิม
คำถามก็คือ คุณคิดว่าจะขายเนื้อหมูได้หรือไม่...
ผมมั่นใจว่า คุณจะไม่มีทางขายได้
ไม่ว่าคุณจะพยายามมากมายแค่ไหนก็ตาม
เพราะอะไรหน่ะเหรอ?
ก็เพราะเขาไม่ต้องการมันไง
มันก็เหมือนกับการทำธุรกิจเครือข่ายนั่นแหละ
Join&Coinเป็นธุรกิจที่ยอดเยี่ยม ทั้งเรื่องของบริษัท ผลิตภัณฑ์ และแผนรายได้ แต่...มันจะไม่มีความหมายเลย
ถ้าคุณมัวไปอธิบาย...ให้กับคนที่ไม่ต้องการมัน
อัพไลน์หัวโบราณทั้งหลายคงเคยสอนคุณว่า...
คนทั้งหมดที่ห่างตัวคุณไป 1 ฟุตคือผู้มุ่งหวังของคุณ
ลิสต์รายชื่อสิ ชวน พ่อ แม่ พี่น้องคนรู้จักและเพื่อนสนิท มาทำJoin&Coinเลย
เพราะทุกคนต้องการโอกาสนี้
ถ้าคุณทำธุรกิจJoin&Coinแบบนี้จริงๆ
ก็ไม่ต่างอะไรกับการเอาเนื้อหมูไปขายให้กับชาวมุสลิม
หมดยุคแล้วครับกับการทำธุรกิจเครือข่ายแบบตีหัวเข้าบ้าน
ตามตื้อจนเพื่อนเลิกคบ
หรือธุรกิจเครือข่ายแบบหมู่ญาติ
ปัจจุบัน ธุรกิจเครือข่ายพัฒนาไปไกลจนกลายเป็น
อุตสาหกรรมเครือข่ายไปแล้วครับ
ดังนั้นถ้าคุณต้องการร่ำรวยจากธุรกิจเครือข่ายจริงๆ
คุณต้องเรียนรู้เคล็ดลับ ต่อไปนี้ครับ...
ติดตามเคล็ดลับความสำเร็จในบทต่อไป….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น