วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

คุณคิดว่าเงินสำคัญแค่ไหนครับ?




สวัสดีครับวันนี้เราจะมาพูดกันถึงหัวข้อ"คุณคิดว่าเงินสำคัญแค่ไหน?"
มาเข้าเรื่องกันเลยนะครับตั้งแต่ตัวผมทำธุรกิจเครือข่ายมาเรามักจะเจอสถานการณ์ที่ผมคิดว่าแทบทุกคนที่ทำธุรกิจประเภทนี้ต้องเจอครับคือพอเราพูดถึงเรื่องความสำเร็จ...ความร่ำรวยมากๆ...ผู้ฟังจะเริ่มเอาคิ้วติดกันล่ะ..แล้วเขาก็จะบอกว่าเงินมันไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต...อย่าพูดเรื่องนี้มาก...ไม่อยากฟัง...จริงไหม?ครับผมคิดว่าหลายๆท่านกำลังเจอสถานการณ์แบบนี้อยู่...ผมจะบอกว่าใช่ครับ...เงินมันไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต...แต่จงจำไว้เลยนะครับว่าคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตทุกคนบอกว่าเงินสำคัญหมดครับและสำคัญมากด้วย..
คนที่บอกว่าเงินไม่สำคัญมีแค่ 2 ประเภทครับคือ
1.คนที่ไม่มีเงิน อันนี้เราไม่พูดถึงนะครับความหมายมันก็ตายตัวอยู่แล้ว...
2.คนที่หาเงินไม่เป็น คนพวกนี้ชอบหลอกตัวเองครับผมมักจะเจอคำพูดที่ว่า"เศรษฐกิจพอเพียง พอมีพอกิน "ใช่ไหมครับเรามักจะเจอคำนี้....ผมกำลังจะบอกว่าคุณกำลังเข้าใจอะไรผิดหรือปล่าว?...คำว่าพอเพียงคือ"ให้คุณมีเท่าที่คุณคิดว่าพอ แต่ต้องไม่เดือดร้อนและไม่เบียดเบียนผู้อื่น"แต่เท่าที่ผมเห็นคนส่วนใหญ่ในสังคมกำลังเป็นหนี้บัตรเครดิตจริงไหมครับ?...มีบ้านไหนที่ไม่เป็นหนี้มั่งครับลองมองรอบตัวเราซิครับ...คุณคิดว่าเงินสำคัญแค่ไหน?...
ก็วันที่พ่อแม่คุณหรือคนที่คุณรักกำลังเจ็บไข้ได้ป่วย...ต้องไปนอนโรงพยาบาลคุณจะยอมไหมครับให้คนที่คุณรักไปนอนโรงพยาบาลที่ห้องเดียวมี 5 เตียง...โรงพยาบาลที่ยากำลังจะหมดอายุ..หมอพึ่งจบมาใหม่..คุณจะยอมไหมให้คนที่คุณรักเอาชีวิตไปแขวนไว้บนเส้นด้าย...เพียงเพราะคุณไม่มีเงิน?...วันนั้นแหละเงินจะสำคัญครับ...หรือวันใดวันหนึ่งลูกคุณเดินมาวัยกำลังน่ารักเลยมาพูดว่า พ่อค่ะๆ/แม่ค่ะๆ หนูอยากเรียนโรงเรียนอินเตอร์ หนูอยากเรียนพิเศษ หนูอยากเรียนเปียนโน วันนั้นเงินสำคัญรึยังครับ?  วันที่คนที่คุณรักกำลังเดือดร้อนต้องการเงิน...วันนั้นเงินสำคัญรึยังครับ?...โปรดอย่าหลอกตัวเองครับว่าเงินไม่สำคัญ...ผมจะบอกว่าเงินมันไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตแต่เงินสำคัญมากกับการดำรงชีวิตเพราะเงินสามารถซื้อคุณภาพชีวิตที่ดี...ให้กับครอบครัวเราได้ครับ...ทำไมเราต้องรวยเหรอเพราะคนรวย...เขาสามารถได้เกลือบทุกสิ่งที่เขาต้องการ...แต่คนจน...เพียงขอแค่มีปัจจัยสี่...ที่สะดวกสบาย..ยังไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะคิดเลย...อยากตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ให้ท่านมีความเป็นอยู่ที่สุขสบาย...ยังทำไม่ได้เลย..."เพราะไม่มีเงิน"ขอบคุณที่ตั้งใจอ่านครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น