วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เทคนิคการทำการตลาดด้วยบทความ




สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกคน วันนี้ผมจะมาสอนเทคนิคการเขียนบทความอย่างไรให้ถูกวิธี เขียนอย่างไรแล้วดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาอ่านบทความของเรา บทความนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่เขียนเว็บ Blog หรือ wordpress ที่ต้องการทำการตลาดออนไลน์ด้วยบทความ แต่ไม่รู้ว่าบทความที่ดีนั้นควรเขียนอย่างไร แล้วเนื้อหาควรมีลักษณะเช่นไร โดยการเขียนบทความนั้นผมจะแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ 1.ส่วบทนำ 2.ส่วนเนื้อหา 3.สรุป นะครับที่สำคัญก่อนจะเขียนเราต้องคิดหัวข้อที่เราจะเขียนก่อนว่าเราจะเขียนเกี่ยวกับอะไรถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงจุดประสงค์ที่เราสร้าง Blog หรือ wordpress นี้ขึ้นมาว่าเราสร้างมาเพื่ออะไรส่วนตัวผมนั้นสร้างเว็บไซต์นี้ขึ้นมาเพื่อให้คนที่ต้องการ มี อาชีพเสริม หรือ รายได้เสริม ครับงั้นเรามาเริ่มเขียนกันเลย
ส่วนแรก เกริ่นนำ
ในส่วนการเกริ่นนำนี้ให้เราเขียนเกี่ยวกับหัวข้อที่เราจะเขียนเช่น เราเขียนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวก็ให้เกริ่นนำไปก่อน เช่น สวัสดีครับวันนี้กลับมาเจอกันอีกแล้ววันนี้ผมจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรีเป็นต้นครับเพราะที่ผมแบ่งบทความเป็น 3 ส่วนนัั้นมันตรงตามหลักการเก็บข้อมูล SEO ของ google พอดีครับยิ่งบทความเรามีเนื้อหาดีเขียนถูกต้องตามหลัก google จะชอบมากครับและส่งผลให้บทความหรือเว็บไซต์เราติดอันดับดีๆด้วยครับในส่วนการเกริ่นนำให้เขียนไปคร่าวๆนะครับไม่ต้องลงรายละเอียดเกี่ยวกับหัวข้อที่เรากำลังจะเขียนมากๆครับ
ส่วนที่สอง เนื้อหา
ในส่วนของเนื้อหานี้ให้เราเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่เราต้องการจะสื่อให้ผู้อ่านได้รับรู้เลยครับ ยกตัวอย่างเช่น ผมทำเว็บเกี่ยวกับ อาชีพเสริม ผมก็เจะเขียนบทความที่เกี่ยวข้องกับ อาชีพเสริมที่ผมทำว่ามันเกี่ยวข้องกับอะไร แล้วเริ่มต้นอย่างไรมีรายได้เท่าไหร่วิธีการเขียนเนื้อหาของบทความนั้นไม่ยากหรอกครับให้เราพรรณณาตามสิ่งที่เรานึกคิดและเมื่ออ่านแล้วมันมีประโยชน์กับผู้อ่านด้วยครับและบทความที่เขียนควรมาจากแก่นความรู้จริงๆด้วยครับเพื่อไม่ให้ผู้อ่านรับข้อมูลที่ผิดๆและเข้าใจผิดตามเนื้อหาของบทความที่เราเขียนครับ
ส่วนที่สาม สรุป
ในส่วนนี้ก็เป็นส่วนปิดท้ายเมื่อเราเขียนบทความเสร็จแล้วนะครับ เป็นการสรุปเนื้อหาที่เราเขียนมาทั้งหมดว่าเกี่ยวข้องกับอะไรแล้วมีประโยชน์อย่างหรืออาจะเป็นการแทรกข้อคิดเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นการทิ้งท้ายเพื่อให้ผู้อ่านได้แง่คิดหรือมุมมองเกี่ยวกับหัวข้อที่เราได้เขียนครับหรืออาจะเป็นการกล่าวขอบคุณที่ผู้อ่านตั้งใจอ่านบทความของเราตั้งแต่ต้นจนจบซึ่งแสดงถึงการมีมารยาทในการเขียนบทความครับ
สรุป
เป็นอย่างไรบ้างครับการเขียนบทความคงไม่ยากเกินไปสำหรับพวกเราใช่ไหมครับ ผมหวังว่าเทคนิคเหล่านี้คงมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังทำการตลาดออนไลน์อยู่นะครับคงจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยเพราะมันจะทำให้เราสมารถเพิ่มยอดคนเข้าชมเว็บไซต์เราได้เป็นอย่างดีและถ้าเว็บไซต์เราออกแบบมาดี เนื้อหาดี มีลิงค์ย้อนกลับที่ดี ด้วยแล้วผมเชื่อว่า อันดับในการทำ SEO คงดีตามไปด้วยครับ เพราะเราทำตามหลักที่ google ชอบมากๆเลยครับและที่สำคัญที่ผมอยากเตือนหลายๆคนนะครับการเขียนบทความนั้นให้เขียนเองอย่าไป copy บทความของคนอื่นมานะครับเพราะมันจะทำให้ เว็บไซต์ของเราอันดับไม่ดีครับเนื่องจาก google สามารถตรวจสอบได้ว่าเว็บไซต์ไหน copy เนื้อหากันบ้างครับ สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณท่านผู้อ่านที่ตั้งใจอ่านบทความนี้ของผมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น