วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อาชีพเสริมออนไลน์



ณ เวลานี้ผมเชื่อเหลือเกินว่าไม่มีใครที่แทบไม่รู้จัก อาชีพเสริม ออนไลน์หรือ ธุรกิจออนไลน์ ซึ่งในปัจจุบันมีธุรกิจประเภทนี้เกิดขึ้นเยอะมากๆมากพอที่จะตอบสนองความต้องการของใครหลายๆคนเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ ที่ถดถอย ผู้คนตกงานมากยิ่งขึ้นหลายคนจึงมองหา อาชีพเสริม มาทำควบคู่ไปกับงานประจำเช่น ธุรกิจเครือข่าย เป็นต้นแต่ก็ต้องผิดหวัง และ ล้มเหลวกัน ไปตามๆกันและเมื่อโลกพัฒนาไปอีกขึ้นธุรกิจก็เปลี่ยนจากการทำ ออฟไลน์มาสู่โลกออนไลน์กลายเป็น อาชีพเสริม ออนไลน์นั่นเอง ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า ทำผ่านเน็ต 100% ไม่ต้องตื้อ ไม่ต้องขาย ไม่ต้องประชุม หรือแม้กระทั้ง ทำงานผ่านเน็ตวันล่ะ 2-3 ช.ม. มีรายได้วันล่ะ 5-8 พันบาทเป็นต้น และก็มีทั้งคนที่ประสบความสำเร็จและคนที่ล้มเหลวมากมาย แต่ส่วนใหญ่จะล้มเหลวมากกกว่า สำเร็จ...

เหตุผลที่คนล้มเหลวกับการทำธุรกิจออนไลน์
1.Money Game
ด้วยความที่พอกลายมาเป็นธุรกิจออนไลน์นั้นทำให้คู่แข่งทางการตลาดเยอะมากขึ้นหลายๆบริษัทก็ปรับตัวโดยใช้แผนการตลาดมา ล่อตา ล่อใจ ทั้งโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม และที่น่ากลัวกว่านั้นคือแผนการตลาดแบบ Money Game ที่อุปโลกตัวสินค้าขึ้นมาและใช้เทคนิคการระดมทุน ผู้ที่มาติดกับดักนี้ก็เพราะจำนวนเงินที่เยอะจ่ายผลตอบแทนสูงคืนทุนไวแต่!!! ไม่มั่นคง เพราะหลายๆบริษัทนั้นไม่ได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมายนึกจะเลิกก็เลิก นึกจะเปิดก็เปิด จึงทำให้หลายๆคนที่ติดกับดักในส่วนของตรงนี้ต้องผิดหวังกันไปตามๆกัน

2.เห็นคนอื่นทำแล้วอยากทำมั่ง
ผมเชื่อเหลือเกินว่าหลายๆคนกำลังอยู่ในข้อที่ 2 นี้เนื่องจากตัวผมเองก็เคยเป็นและเกลือบเคยติดกับดักทางการตลาดเหล่านี้มาแล้ว หลายๆบริษัทมีสมาชิกออกมมาโชว์แผนรายได้ ก็มีทั้งเอาของคนอื่นมา ทั้งของตัวเองบาง จริงบ้างไม่จริงบ้าง พอเราเห็นว่าคนอื่นทำได้เยอะก็อยากทำบ้าง อยากได้บ้าง....ปล่อยให้ความโลภครอบงำ ผมจะบอกไว้ ณ ที่นี้เลยว่า งานอะไรก็แล้วแต่ทั้งได้เงินจริงและไม่ได้เงินจริง เราเห็นคนอื่นทำได้แต่ใช่ว่าตัวเราจะทำได้นะครับอย่าไปตามกระแส หลายๆคนพอลงเงินไปแล้วหาคนไม่ได้ สุดท้ายก็จมทุนแถมยังต้องเสียเงินรักษายอดอีก ก็ต้องเลิกจากธุรกิจออนไลน์ไปในที่สุด ให้ศึกษาและวิเคราะห์ให้ดีก่อนตัดสินใจ ว่าความสามารถเราถึงเขารึยังรึแผนการตลาดมันง่ายพอที่จะให้ทุกคนประสบความสำเร็จแล้ว หรือ ยัง...

3.โรค N B T
ผมเชื่อว่า หลายๆคนกำลังเป็นโรคระบาดนี้ครับมันคือ โรค Next Big Thing นั่นเองหรือโรคกระหายอยากเป็นต้นสาย ครับ ตั้งแต่ผมทำ อาชีพเสริม ออนไลน์มาผมเห็นหลายๆคนเปลี่ยนไปหลายบริษัทมากๆ เดี๋ยวๆเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา คนที่เป็นโรค N B T ลองสังเกตุง่ายๆนะครับคนพวกนี้มักทำมากกว่า 2บริษัทขึ้นไป บริษัทไหนเปิดใหม่และดี ก็แห่กันไปสมัคร เพราะอยากไปเป็นต้นสาย ก่อนใครๆแต่หารู้ไม่ว่า สุดท้ายก็กลับมาล้มเหลวเหมือนเดิมเพราะคิดว่าไปเป็นต้นสายแล้วจะประสบความสำเร็จก่อนคนอื่น ยอมเป็นหัวหมาดีกว่าเป็นหางราชสีห์ สุดท้ายก็คว้าน้ำเหลวเนื้องจากจับปลาหลายๆมือสุดท้ายปลาดิ้นหลุดมือหมด เสียทั้งเงินและเวลาฟรีครับ

4.ทำงานพื้นฐานไม่เป็น
หลายคนนะครับการสปอนเซอร์ลูกค้าหรืองานพื้นฐานของธุรกิจหลายๆคนทำไม่เป็นครับและไม่ชอบทำ เขาให้โพสเว็บก็โพสแหลก โพสกระจายจนเป็น สแปมเว็บ พอมีผู้สนใจโทรมาสอบถามตอบไม่ได้เพราะไม่ได้ทำการบ้านมายังไงล่ะครับ ตอบไม่ถูกว่าบริษัทเราดียังไง สินค้าเป็นแบบไหน เป็นธุรกิจเกี่ยวกับอะไร ถ้าสุภาษิตบ้านผม เขาเรียกว่าตายน้ำตื้นครับเพราะคนเหล่านี้ไม่ขวนขวายที่จะเรียนรู้และศึกษาอัพไลน์บอกลงเงินแล้วจะประสบความสำเร็จเท่านั้น เท่านี้ก็แห่กันไปลง สุดท้ายเจ๋งครับกลับมานั่งท้อแท้สิ้นหวัง และสุดท้ายก็ไม่พ้นโทษธุรกิจกับแต่ไม่เคยโทดตัวเองเลย...

5.หวังพึ่งแต่อัพไลน์
ผมเชื่อว่าหลายคนคิดรวยแต่อยากสบายครับ ซึ่งในโลกนี้ไม่มีงานไหน สบายไปก่อนและสบายทีหลังหรอกครับถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆคนคงประสบความสำเร็จกันแบบสบายๆทั้งประเทศล่ะครับ ลองสังเกตุคนที่ประสบความสำเร็จหลายๆคนนะครับ เขาลำบากไปก่อนสบายทั้งนั้นและลำบากมากๆด้วย บางคนรอแต่จะให้อัพไลน์หาคนให้...โยนคนลงมาให้... พอลงทุนไปแล้วไม่ทำอะไรเลยก็ไม่ได้เงินถูกไหม?...ครับแล้วก็มาโทษว่าธุรกิจไม่ดีโดนอัพไลน์ หลอก แต่!!! ไม่เคยโทษความขี้เกียจของเราเลย...ทุกวันนี้ตัวผมถามตัวเองอยู่เสมอว่าเราลำบากพอที่จะประสบความสำเร็จหรือยัง เหมือนเราขุดดินแหละครับ อีกไม่กี่ชั้นดินก็ถึงที่อยู่ของแร่เงิน แร่ทองล่ะ แต่หลายๆคนท้อและเลิกไปก่อนเพราะไม่มีความอดทนครับ อะไรมากระทบนิดกระทบหน่อย คนนั้นบอกมันไม่ดีนะ ก็เชื่อเขาไปซะหมด แล้วก็รอว่าเมื่อไหร่อัพไลน์จะโยนคนลงมาให้ใช่ไหมครับ?คนที่กำลังทำตัวแบบนี้อยู่ให้ถามตัวเองซะใหม่นะครับว่า นี่มันธุรกิจของใคร ของคุณ หรือของ อัพไลน์ ครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น