วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อาชีพเสริม


ในปัจจุบันโลกเราเปลี่ยนแปลงไปมากประชากรเยอะขึ้น...อัตตราการแข่งขั้นสูงขึ้น...การจ้างงานเปลี่ยน...การดำเนินธุรกิจเปลี่ยน...แต่ความคิดคนนั้นไม่ได้เปลี่ยนตาม?...คนส่วนใหญ่ยังคิดว่าต้องเรียนเก่งๆจบมาหางานดีๆทำ แต่!!!กลับมีคนอีกกลุ่มหนึ่งมองหารายได้เสริม จากการทำอาชีพเสริมที่มาจุนเจือรายได้หลักหรืออาจจะกลายเป็นรายได้หลักไปแล้ว...คนเราเริ่มหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โรงพยาบาลพุดขึ้นเป็นดอกเห็ด...ธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพเติบโตอย่างมาก...บริษัทหลายบริษัทประยุกต์โดยการนำเอาเครือข่ายมาใช้ภายในองค์กรเพื่อกระจายทั้งสินค้าและรายได้เพื่อให้คนที่ไม่เก่งและไม่มีความรู้สามารถประสบความสำเร็จได้ง่าย....

จากที่ผมได้กล่าวมากข้างต้นผมจะมาวิเคาะห์อาชีพเสริมที่มีในปัจจุบันและที่จะอยู่รอดไปถึงอนาคต...ในปัจจุบันมีบริษัทเครือข่ายหลายบริษัที่กำลังเติบโตและที่กำลังจะปิดตัวลงมากมายทุกวันนี้มีธุรกิจมากมายที่อำนวยความสะดวกให้ท่านทั้งที่ทำออนไลน์ก็ดีหรือแบบออฟไลน์ก็ดีในอนาคตโลกจะเป็นยุคของ"โซเชียวเน็ตเวิร์ค"เต็มตัวธุรกิจทุกธุรกิจถ้าไม่สามารถหาเจอได้บนอินเตอร์เน็ตนั้นมันก็เหมือนท่านไม่มีตัวตนอยูบนโลกนี้จึงทำให้เกิดธุรกิจออนไลน์ขึ้นมากมาย ซึ่งไม่ต้องไปประชุม ทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต 100 เปอเซ็น ลงทุนน้อย จึงทำให้เติบโตเร็วมากในหมู่วัยรุ่นและกำลังจะเติบโตขึ้นอีกในอนาคต แต่!!! อย่าพึ่งดีใจไปธุรกิจพวกนี้เรียกว่า แฟชั่น!!!
ธุรกิจในโลกนี้แบ่งได้ 2 ประเภทคือ "แฟชั่น" กับ"วิชั่น"

1.ธุรกิจแฟชั่น คือ ธุรกิจที่เป็นกระแสหรือทำตามๆกันจนเป็นกระแสแต่อยู่ได้แป๊ปๆก็จะหายไปผมยกตัวอย่างเช่น ชานมไข่มุก กับ ชาเขียว...ชาเขียวจะอยุ่ได้นานกว่า ชาเขียวคือธุรกิจแบบ วิชั่นครับ ซึ่งที่ผมกำลังจะบอกว่าธุรกิจออนไลน์เดี๋ยวนี้เป็นแบบ แฟชั่น!!!เพราะ ส่วนใหญ่จะเป็นกระแสๆมาแป๊ปๆแล้วก็จะหายไป บางบริษัทพึ่งเปิดให้บริการได้1-2เดือน กำลังจะไปได้สวยแต่!!! ก็จะมีบริษัทเกิดใหม่ที่ดีกว่า ทำง่ายกว่า คนก็จะเปลี่ยนบริษัทกันเป็นว่าเล่น ผมไม่ได้ว่าธุรกิจออนไลน์ไม่ดีนะครับ...ดีครับแต่ต้องศึกษาให้ดีก่อน...เรามาดูข้อดีกับข้อเสียของธุรกิจประเภทนี้กันครับ
ข้อดี
1.ทำง่ายทำงานผ่านอินเตอร์เน็ตไม่ต้องง้อไม่ต้องตื้อไม่ต้องโทรตามไม่ต้องเข้าประชุม          
2.ลงทุนน้อยหลักร้อย                                                                                                                      
3.ได้เงินง่าย
ข้อเสีย
1.ทำง่ายจริงแต่ลูกค้าที่ไม่มีการปฏิสัมพันธ์กันจะมาไวและไปไวพอเจอบริษัทออนไลน์ใหม่ที่ดีกว่าก็จะเลิกทำโดยไม่บอกกล่าว
2.บริษัทเหล่านี้มักไม่ค่อยมั่นคงเพราะส่วนใหญ่ไม่ได้มีทุนจดทะเบียนเป็นบริษัทถ้าขาดทุนหรือเจ๋งอาจจะปิดบริการ
โดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้าและไม่สามารถเอาผิดได้      
3.ได้เงินง่ายจริงแต่แค่หลักพันถึงแสนถ้าเทียบกับธุรกิจเครือข่ายใหญ่ๆจะได้เงินที่ต่างกันมาก 
สรุป
ธุรกิจเครือข่ายแบบออนไลน์นั้นสามารถทำได้ระยะสั้นๆไม่ได้หวังผลเป็นอาชีพเสริมในระยะยาวเพราะในอนาคตจะมีบริษัทที่มาแข่งขันสูงท่านอาจจะเปลี่ยนบริษัทเป็นว่าเล่นเลยก็ได้แต่ก็ทำง่ายลงทุนน้อยลองสมัครเป็นค่าครูซักหน่อยก็ไม่เสียหายทำเอาแค่ได้กำไรแต่อย่าไปหวังผล 5-10ปีเพราะธุรกิจประเภทนี้เป็นแบบ"แฟชั่น"มันจะหายไปตามกระแสถ้ามีกระแสใหม่ที่ดีกว่าเกิดขึ้นมาแทน....

2.ธุรกิจแบบ วิชั่น คือธุรกิจที่อยุ่มายาวนานและมั่นคงถ้าเปรียบเทียบมันก็คือบริษัทเครือข่ายยักษ์ใหญ่ที่เปิดตัวอยู่ในประเทศไทยแทบจะทุกบริษัทเปิดตัวมานาน 5-20 ปีซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็น วิชั่น ถ้าให้ผมมองธุรกิจประเถทนี้คือทำเพื่อหวังผลในระยะยาวคุณอาจจะเหนื่อย 1-5 ปี แต่กลับสบายไปตลอดชีวิตเลยเพราะแผนการตลาดของบริษัทพวกนี้จะจ่ายหนักจ่ายเยอะแต่ก็แน่นอนลงทุนก็เยอะเช่นกันหลัก พันถึงหลักหมื่น และอีกประเด็นที่หลายๆคนไม่ค่อยชอบคือต้องออกไปคุยกับลูกค้านั่นเองแต่หลายๆบริษัทก็มีการปรับตัวโดยทำการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์นั่นเองคราวนี้เราลองมาวิเคราะข้อดีข้อเสียกันดู
ข้อดี
1.มั่นคงแน่นอนแทบทุกบริษัทเปิดมาไม่ต่ำกว่า 5ปีมูลค่าสินทรัพย์ไม่ต้องพูดถึงไม่ปิดหนีง่ายๆแน่                                                                          
2.จ่ายเงินเยอะจากที่ผมเจอนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากธุรกิจเครือข่ายประเภทนี้รายได้เกิน 1-10ล้านต่อเดือนแทบทั้งนั้น                             
3.ลูกค้าจะจงรักภักดีต่อองค์กรเพราะเกิดปฏิสัมพันธ์ควมน่าเชื่อถือตั้งแต่เห็นหน้าพูดคุยกันจนเชื่อว่าองค์กรนั้นๆดีอย่างนั้นอย่างนี้จนสนิทใจ
4.ธุรกิจพวกนี้สวัสดิการเยอะได้ไปเที่ยวนั่นนู่นนี่เยอะมากๆ 
ข้อเสีย
1.ทำยาก(สำหรับบางคน)
2.ลงทุนเยอะ
สรุป
ธุรกิจประเถทนี้ต้องใช้ความอดทนแต่หวังผลได้ใน 5-10 ปีข้างหน้าแน่นอนที่สำคัญรายได้ที่จ่ายเยอะมากเยอะจนหน้าตกใจ!!!
สรุปรวมทั้งหมด
อาชีพเสริม ที่หลายๆคนไฝ่หานั้นถ้าท่านหวังผลแค่ระยะสั้นเพื่อนชวนก็ทำผมแนะนำธุรกิจทำเงินแบบออนไลน์ครับเพราะทำง่ายได้เงินไวแต่ถ้าท่านหวังว่าจะยอมเหนื่อย1-5ปีแล้วสบายตลอดชีวิตผมแนะนำธุรกิจเครือข่ายที่มีอยู่ในปัจจุบันครับแต่การจะเลือกก็ควรเลือกบริษัทให้ดีด้วยซึ่งผมได้เขียนกฏการเลือกทำธุรกิจเครือข่ายไว้...ท่านสามารถหาอ่านหรือศึกษาเอาได้ครับจากบทความทั้งหมดที่เขียนมาก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวท่านด้วยนะครับว่าชอบแบบไหนขอบคุณที่ตั้งใจอ่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น