วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ทำไมเราต้องทำอาชีพเสริม??


เพราะอะไรเราจึงต้องทำ อาชีพเสริม เหรอครับ ??เป็นคำถามที่สุดจะ คลาสสิค มาก ผมจะตอบให้ สั้นๆ แต่ได้ใจความก็ได้ว่า เพราะทุกวันนี้ เงินเดือนที่กินอยู่ทุกเดือนมันไม่พอกินไม่พอใช้ยังไงล่ะครับ เหตุผลทำไมเหรอ?? ก็เพราะทุกวันนี้ เรายังใช้วิธีการหาเงินแบบเดิมๆ อยู่คือการเป็นลูกจ้างไงล่ะครับคุณเคยสงสัยอีกไหมล่ะว่าทำไมเป็นลูกจ้างแล้วมันไม่รวยสักทีผมก็จะบอกว่าถ้าเป็นสมัย 10-20 ปี ก่อน คุณอาจจะรวยจากการเป็นลูกจ้างเพราะสมัยก่อน ทอง บาทล่ะ 4000 บาท คิดตามนะครับ แต่เราจบ ปริญญาตรีมาได้เงินเดือนเดือนล่ะ 8000บาท แสดงว่าจบมาก็ซื้อทองได้เดือนล่ะ 2 บาทถูกไหมครับ ทองคำวัดอะไรเหรอครับ สมัยก่อน ประเทศไหนมีทองคำสำรองเก็บไว้เยอะเค้าถือว่าประเทศนั้นร่ำรวยครับ ทุกวันนี้ก็เช่นกันครับใครมี ทอง เยอะเป็นเครื่องแสดงว่าบุคคลนั้นเป็นผู้มีฐานะหรือมีเงิน นั่นเอง แล้วทุกวันนี้เกิดอะไรกับการหาเงินแบบเดิมๆตอบง่ายๆก็เพราะเดี๋ยวนี้จบปริญญาตรีมาเงินเดือน เดือนล่ะ 10000-15000บาท แต่ทองคำราคาพุ่งไปที่  25000 บาท จบมายังซื้อทองไม่ได้สักบาทถูกไหมครับ เหมือนเมื่อสมัย 10-20ปีก่อนราคาน้ำมันลิตรล่ะ 6 บาทเดี๋ยวนี้ลิตรล่ะ 40บาท ข้าวสมัยก่อนจานล่ะ 5-10บาท เดี๋ยวนี้จานล่ะ 40-60 บาท เห็นรึยังครับว่าเดี๋ยวนี้ของรอบตัวเรามันแพงขึ้น 5-6 เท่า!!แต่เงินเดือนที่เราได้มากลับเพิ่มมาไม่กี่ พัน บาท ถ้าคุณยังใช้วิธีการหาเงินแบบเดิมๆอยู่ผมกล้ารับรองเลยว่าคุณ อดตาย!! แน่นอน ครับ นี่แหละจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเราต้องมองหา อาชีพเสริม ทำ!!
ทำไมต้องทำธุรกิจ??
แต่  เอ๊ะ !! อาชีพเสริม ก็มีอยู่มากมายแต่ทำไมเราต้องมาทำธุรกิจด้วย??เป็นคำถามที่ชวนสงสัยอีกแล้วใช่ไหมครับ ก็เพราะผมเคยถามตัวเองว่า ถ้าผมอยากได้เงินเดือนเดือนล่ะ 100000 บาทผมต้องทำอาชีพอะไร ผมมองไปที่พ่อกับแม่ผมรับราชการมา 25 ปี เป็นถึงข้าราชการระดับ C8 นะครับ แต่ได้เงินเดือนเดือนล่ะ40000-50000บาทเอง ครับท่านก็ลองคิดดูก็แล้วกัน แต่ พ่อของเพื่อนผมทำธุรกิจค้าขายได้กำไรเดือนล่ะเป็นแสนๆบาท บางเดือนเป็นล้านๆนั่นแหละครับธุรกิจที่ผมเสาะหามานานคือการทำธุรกิจ...
ทำไมต้องทำเครือข่าย??
แต่พอรู้แล้วผมก็มองมาที่ธุรกิจอีกว่าถ้าทำแล้วเราควรจะทำธุรกิจอะไรดีครับ ตอนนั้น ผมก็มองหาธุรกิจเครือข่ายที่ดีทำ เพราะผมรู้ว่าคนรวยเขาทำเครือข่าย กันครับ นั่นไงผมเริ่มมีคำถามเข้ามาในหัวอีกว่าทำไมพวกคุณๆท่านๆทั้งหลายเรียน จบปริญญามาสูงส่ง แต่กลับได้เงินเดือนแค่เดือนล่ะครั้งคุณเคยคิดไหมครับ ว่าทำไม??  แต่ทำไมคนที่ทำเครือข่ายกลับมี รายได้เป็น วินาที หรือต่อชั่วโมง หรือ ต่อวัน!! ผมยกตัวอย่างง่ายๆ ก็ 7-11 เรานี่แหละครับมี 7000สาขาทั่วประเทศ เป็นเครือข่ายไหม  เป็นครับ เปิด 24 ชั่วโมงมีคนเข้าตลอดได้เงินเป็นวินาทีแน่นอนครับ ธุรกิจเครือข่ายคือธุรกิจที่ทำเพื่อหยุดทำครับ !! เออ..น่าคิดเนอะหยุดทำแล้วทำไมมันได้เงิน คุณลองสังเกตุนะครับทุก วันนี้ คุณ กินเบียร์ กินเหล้า ทุกวันใช่ไหมครับ เจ้าของเขาเคยมาขายคุณไหมครับ ไม่เคยครับ แต่เจ้าของเขาอาจจะไปอาบแดด  ที่ ฮาวาย ไปล่องเรือยอร์ช ที่ต่างประเทศ แต่ เงิน ก็ยังเข้ากระเป๋าเขาทุกวันนี่แหละครับความสวยงามของเครือข่ายมีสาขาไว้ทำงานแทนเรา จำเอาไว้นะครับ คนรวย ใช้เงินต่อเงินครับ...
แล้วทำไมผมต้องทำธุรกิจเครือข่ายกับคุณ??
มีคนถามคำถามนี้กับผมเยอะมากครับ จนผมตอบแทบไม่ไหว แต่วันนี้ผมจะมาตอบกันให้กระจ่างไปเลย เพราะทุกวันนี้อะไรที่อยู่รอบตัวเราก็เป็นเครือข่ายไปหมด โทรศัพท์มือถือ Face Book ที่เราเล่นกันทุกวัน 7-11  ที่เราเดินเข้ากันทุกวัน google ที่พวกคุณๆทั้งหลายใช้หาข้อมูลกันทุกวันก็ล้วนแต่เป็น เครือข่าย ทั้งสิ้น แต่ผมขอถามคำถามหนึ่งกับพวกคุณ นะครับว่า พวกคุณมีเงินเป็น พัน เป็น หมื่นล้านแล้วเหรอครับ พร้อมที่จะลงทุนแล้วเหรอครับ นั่นไง อ่ะ!!! ผมลดลงมาหน่อยนึง 7-11 แล้วกัน ใช้เงินลุงทุนประมาณ 6 ล้าน คุณมีแล้วหรือยัง?? หรือถ้ามีแล้วคุณพร้อมที่จะเสี่ยงหรือยังครับ?? นี่แหละครับเหตุผลที่พวกคุณควรมาทำธุรกิจเครือข่ายกับผม เพราะอะไร?? มันลงทุนน้อยไง แต่ได้ผลกำไรตอบแทนมากมายมหาศาล แล้วก็จะมีคำถาม ถามผมกลับมาอีกว่า พี่ครับๆ เสี่ยงไหมถ้าผมจะลงทุนกับพี่ ผมก็จะบอกเลยครับว่า น้องคิดว่า คนที่ลงทุน ไม่กี่ ร้อย ไม่กี่ พัน ไม่กี่ หมื่น กับคนที่เขาเป็นเจ้าของแต่ลงทุนไปเป็น พัน เป็น หมื่นล้าน น้องคิดว่าใครเสี่ยงกว่ากัน แล้ว น้องคิดไหมว่า คนที่ลงทุนไม่กี่ ร้อย ไม่กี่ พัน ไม่กี่ หมื่น กับคนที่ลงทุนไปเป็น พัน เป็นหมื่นล้าน ใครอยากเจ้งมากกว่ากัน นั่นแหละคือคำตอบของความเสี่ยงที่คุณถามผมมาครับ ผมขอฝากทิ้งท้ายไว้หน่อยหนึ่งว่า การที่คุณทำงานประจำ หรือ เป็นลูกจ้าง มันก็ไม่ต่างอะไรกับการที่คุณไปปลูก ต้นแอปเปิ้ลในที่ของคนอื่นหรอกครับคุณ รด น้ำ พรวนดินมันมากับมือ แต่พออยากกิน ผล แอปเปิ้ล คุณยังต้องเสียเงินซื้อเลย ก็เหมือน งานประจำที่คุณทำ ทำงานมา 10 ปี บริษัทก็ไม่ใช่ของคุณหรอกครับโอนไปให้ลูกให้หลานก็ไม่ได้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น